Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Vui buồn chuyện làm shipper ngày hè của sinh viên

Hiện công việc này đang thu hút rất nhiều sinh viên làm vào dịp hè.

Shipper là những người đưa hàng thuê từ địa điểm này đến địa điểm khác trong thành phố. Ngày nay, khi dịch vụ mua bán hàng online đang phát triển, rất nhiều khách hàng có yêu cầu chuyển hàng đến tận nhà và dịch vụ shipper ra đời. 

Một nghề có thu nhập khá ổn

Trong tiết trời nóng bức, nhu cầu tuyển shipper ở các cửa hàng ngày càng tăng cao, chúng ta dễ dàng có thể bắt gặp những người đưa hàng bằng xe máy trên đường. Đa phần trong số đó đều là sinh viên làm partime để kiếm thêm thu nhập. Nghề shipper khá vất vả nhưng cũng mang về cho các bạn thu nhập khá ổn đủ để trang trải cuộc sống sinh viên.

Mạnh Quân – sinh viên năm 2 ĐH BKHN gắn bó với nghề đưa hàng đã được nửa năm cho biết: “Mình may mắn khi được nhận đưa hàng ở một cửa hàng bán bánh, lương cũng khá ổn, từ 1,5 – 2 triệu/tháng đủ để mình tự trang trải cuộc sống sinh viên. Thỉnh thoảng mình cũng nhận đưa hàng thêm cho những shop bán hàng online để kiếm thêm thu nhập.”


Huy Hoàng, sinh viên Khoa Điện – ĐH Điện lực Hà Nội tỏ ra khá hứng thú với nghề này: “Mình nhận đưa hàng cho nhiều shop online và thường chỉ đưa hàng vào buổi tối. Đường phố buổi đêm thường rất mát mẻ rất thuận lợi cho việc di chuyển. Bình thường phí cho mỗi đơn ship hàng mình nhận được là khoảng 30 ngàn.”

Trong một lần ship hàng cho một shop quần áo, Huy Hoàng quen được bạn gái của mình bây giờ. “Giao hàng giúp mình quen được nhiều người hơn, vì hầu hết đều là sinh viên nên rất dễ nói chuyện.”

Tiềm ẩn nhiều cạm bẫy

Ngày nay, với sự bùng nổ thông tin trên mạng xã hội, nhiều shippers không chuyên đã tìm kiếm cơ hội việc làm của mình trên các trang web, mạng xã hội. Nghề đưa hàng đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt, thông thạo đường lối và tìm những địa chỉ tin cậy. Việc tin tưởng vào những người không hề quen biết đôi khi gây ra rất nhiều hệ lụy.


Tuấn Anh – 1 shipper tại Hà Nội cho biết: “Nghề shipper tưởng như dễ dàng nhưng đến khi làm việc thì có khá nhiều khó khăn. Trong quá trình đưa hàng, không ít lần mình gặp phải rắc rối khi khách hàng khó tính, không chịu nhận hàng thì khá là rắc rối, nhất là với những mặt hàng không thể trả lại như đồ ăn, đồ uống.”

Thu Phương (sinh viên năm 2 ĐH Quốc gia Hà Nội) kể về câu chuyện của mình: “Mình có nhận ship hàng cho một bạn nữ bán mỹ phẩm trên mạng và mình đã trả 600 ngàn tiền hàng. Trước khi đi mình đã gọi hỏi, nhưng khi đến 2 địa chỉ, thì 2 bạn lại không bắt máy và mình không thể nào liên lạc được. Vì đưa hàng không chuyên nên mình làm cả tháng cũng không được 600 ngàn. Đây là một bài học nhớ đời với mình.”

Chưa hết, nhiều bạn sinh viên còn gặp những sự cố dở khóc dở cười khi đi giao hàng. T.T – một bạn nữ nhận giao hàng cho một shop bán đồ nam online còn chưa hết sợ hãi khi bị chính khách hàng của mình trêu ghẹo và liên tục gọi điện rủ đi uống nước.

Nghề đưa hàng không những đòi hỏi người làm phải khỏe mạnh, dẻo dai, thông thạo đường lối mà phải thận trọng, khéo léo trong cách ứng xử và lựa chọn môi trường làm việc cho mình.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét